การ์ตูน..ผู้ใหญ่


akira-1

เมื่อตอนเป็นเด็กเคยอ่านการ์ตูนมาบ้างแต่ไม่ได้ติดมากมาย หลายเรื่องผ่านไปโดยเราอาจต้องนึกดีๆว่าเราเคยอ่าน เท่าที่จำได้ก็มีเรื่อง ผู้รอดตาย, Solder Dog และที่โดดเด่นจนจำลายเส้นและนึกพล็อตเรื่องที่สุดล้ำก็จะเห็นเป็นเรื่อง Akira ของ Katsuhiro Ōtomo ผมจำเนื่อเรื่องได้คร่าวๆว่าเป็นสงครามกลางเมืองที่ต้นตอเกิดจากการปฏิวัติทางพันธุกรรมของเด็กหนุ่มสองคนที่เลือกทางขาวกับดำ

akira1

 

เนื้อเรื่องมันยากเกินกว่าที่จะเข้าใจได้ในตอนนั้น เหมือนมันเป็นการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่ ในตอนที่เราเป็นเด็ก แต่ที่โดดเด่นเห็นจะเป็นเรื่องลายเส้นนี่แหล่ะ ผมจะรอวันที่เล่มใหม่ออกแล้วรีบไปเช่าเป็นคนแรกๆของร้านเช่าหนังสือชื่อ Infinity หน้าอำเภอ จำได้ว่าราคาต่อวัน 2 บาท ทุกวันนี้ถ้ามีโอกาสว่าจะซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าวันหนึ่งเราใช้เวลาดูตัวอย่างงานวาดเส้นสวยๆอย่างนั้น นานแค่ไหน

survivalh360de7ผู้รอดตาย

ใส่ความเห็น